Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại

co-giao-tre-truyen-lua-dam-me-tieng-anh-qua-cong-nghe-hien-dai

Không chỉ có phong cách giảng dạy độc đáo, dễ hiểu, ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống bài tập chặt chẽ, cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang (Trang Anh) còn là tác giả nhiều cuốn sách hay hỗ trợ học sinh ôn luyện và thi môn tiếng Anh.

 

Bằng việc say mê trong các bài giảng tâm huyết của mình cũng như đam mê viết sách tham khảo, ôn luyện, cô giáo Trang Anh đang truyền “ngọn lửa” đam mê, tình yêu tiếng Anh cho nhiều thế hệ học sinh.

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại
 

“Truyền lửa” đam mê cho nhiều thế hệ học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang hiện đang là giáo viên dạy trực tuyến trên Moon.vn và có hơn 10 năm kinh nghiệm, giảng dạy, luyện thi THPT quốc gia môn tiếng Anh.

Cô Trang Anh chia sẻ: “Tiếng Anh là 1 trong 3 môn học bắt buộc dự thi THPT quốc gia và quan trọng đối với những bạn chọn môn tiếng Anh làm môn xét tuyển vào các trường đại học. Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng.

Do vậy, ngay từ những năm đầu bước vào nghề dạy môn tiếng Anh ở trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (từ 2009 - 2018), tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức trên lớp, tôi luôn chú trọng đến việc giao bài tập về nhà cho học sinh, giúp các em củng cố kiến thức trọng tâm và rèn luyện kỹ năng thực hành môn tiếng Anh”.

Chính bằng niềm đam mê nghề nghiệp cùng vốn kiến thức phong phú và sự sáng tạo của mình, mỗi tiết học của cô Trang Anh đều trở nên hấp dẫn bởi cách truyền đạt biểu cảm kết hợp việc sử dụng các bài giảng điện tử sinh động, từ đó giúp nhiều học sinh yêu thích và đam mê với môn tiếng Anh.

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại
 

Để có nhiều học sinh yêu thích môn tiếng Anh, ngoài việc tận tâm giảng dạy, ôn luyện, cô giáo Trang Anh còn viết sách để hỗ trợ các em học sinh ôn luyện và thi môn tiếng Anh đạt kết quả cao.

Theo cô Trang Anh, ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh là nền tảng để phát triển 4 kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) trong tiếng Anh. Bởi để diễn đạt được ý tưởng dưới dạng nói hay viết thì cần phải tổ chức nó thành một hoặc nhiều câu mà người khác có thể hiểu được. Mà để người khác hiểu được điều muốn nói thì cần phải tuân theo đúng ngữ pháp của ngôn ngữ đó.

Ngữ pháp đơn giản là tập hợp các quy ước có tên là ngôn ngữ. Ví dụ như để người Anh hiểu điều bạn nói thì bạn phải nói theo đúng quy ước của tiếng Anh và tập hợp các quy ước đó gọi là ngữ pháp tiếng Anh. Chính vì vậy, cô Trang Anh đã ra đời bộ 2 cuốn sách tên “25 chuyên đề ngữ pháp tiếng Anh trọng tâm”.

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại
 

Ngữ pháp và từ vựng là cơ sở để đạt kết quả tốt

Cô Trang Anh chia sẻ thêm, trong giao tiếp tiếng Anh, thì từ vựng là nguồn căn gốc rễ của mọi vấn đề. Muốn giao tiếp mạch lạc và nắm bắt được những thông tin cần thiết với người nghe thì từ vựng chính là điều cần phải nắm chắc. Bởi khi sở hữu một vốn từ dồi dào và phong phú thì người học sẽ phát triển và hoàn thiện các kỹ năng khác một cách hiệu quả.

Do đó, để ôn thi môn tiếng Anh tốt và đạt kết quả tốt, học sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp và phải có vốn từ vựng phong phú, đa dạng. Đây là nguyên do cô dày công nghiên cứu, tìm tòi và xuất bản nhiều sách tham khảo về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh.

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại
 

Ngoài ra, để học sinh có thêm nguồn tài liệu, nâng cao khả năng học và tiếp thu kiến thức giúp cho học sinh vượt qua các kỳ thi THPT quốc gia với kết quả cao, cô Trang Anh đã xây dựng hệ thống bài tập dựa trên cấu trúc đề thi để cung cấp tất cả các kỹ năng, bí quyết và những lưu ý khi làm bài kiểm tra, bài thi, qua đó phục vụ việc ôn luyện, thi và học chuẩn về tiếng Anh cho học sinh.

Tính đến nay, cô Trang Anh đã xuất bản được hàng chục đầu sách tham khảo làm tư liệu ôn thi cho học sinh (do cô chủ biên và phối hợp viết cùng đồng nghiệp) như 35 đề minh họa luyện thi THPT quốc gia, Tổng ôn ngữ pháp, 30 chủ đề từ vựng, cẩm nang cấu trúc tiếng Anh…

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ đam mê tiếng Anh qua công nghệ hiện đại
 

Với tâm huyết mãnh liệt, cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang (Trang Anh) đã truyền cảm hứng, truyền ngọn lửa đam mê, giúp nhiều thế hệ học sinh thêm yêu thích môn tiếng Anh và đạt được kết quả tốt trong các kỳ thi quan trọng.

Tố Uyên

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/hoc-tieng-anh/co-giao-tre-truyen-lua-dam-me-tieng-anh-qua-cong-nghe-hien-dai-717246.html

Tác giả: Trung Hiếu

Hiện tác giả chưa cập nhật thông tin.

Bình luận